Browsing: Chuyện doanh nhân

Từ trước đến nay, nhiều người luôn đặt câu hỏi: Paris Hilton, 29 tuổi – là cô gái ngây thơ, đỏng đảnh, ưa quậy phá hay là nhà kinh doanh tài năng? Phần lớn thiên về ý kiến thứ nhất, chỉ một số ít người gần cô mới hiểu rằng, Paris là nhà kinh doanh tài ba.

Xem tiếp

Trong một quán ăn năm 1966, một ý tưởng bật ra trong đầu của Rollin King rằng: làm thế nào để có một hãng hàng không nội địa có thể chuyên chở hành khách với đường hàng không ngắn, nhanh và với giá rẻ. Lúc đó ý tưởng này được coi là xa xôi, ly kỳ, và tất nhiên đó là điều không thể… Và cuối cùng ông đã tìm ra một con người có chung một khát vọng, một tầm nhìn và đặc biệt hơn là cũng có đủ độ “điên” để giúp ông thực hiện ý tưởng, đó là Herb Kelleher.

Xem tiếp

“Bất kì thứ gì chúng tôi quảng cáo đều gây tranh cãi. Nếu nó quá khiêu khích, gợi cảm và liên quan đến sản phẩm mà chúng tôi đang bán, tôi sẽ không ngần ngại làm. Tôi thích quảng cáo” – Calvin Klein đã nói như vậy về triết lý quảng cáo của mình. Và ông cũng áp dụng toàn bộ triết lý đó cho việc lăng xê chính bản thân, bất kể đó là rượu, tình riêng hay những câu phát ngôn gây sốc.

Xem tiếp

Trong lời tựa cho cuốn sách rất nổi tiếng “In Their Times” (tạm dịch “Đương thời”) của hai tác giả Anthony J. Mayo và Nitin Nohria do trường Thương mại Harvard ấn hành năm 2005, Warren Bennis – giáo sư xuất sắc của đại học miền Nam California đã nhận định: “Thật là ngớ ngẩn nếu chỉ ra rằng lý thuyết và các công trình kỹ xảo đã không làm thay đổi thế giới. Con người đã làm thay đổi thế giới” và một trong những con người như thế chính là Henry Ford, cha đẻ của tập đoàn xe hơi mang tên ông – Ford Motor Company.

Xem tiếp

Chẳng có gì là vô ích, nếu như những hành động của bạn bắt đầu từ niềm say mê. Không cần chơi với bọn trẻ, nhưng những bài học may vá từ người bà, những chuyến mua quần áo hạ giá với mẹ hay quá trình tập sự tại New York đều giúp Klein hiểu rõ hơn công việc của mình. Nổi tiếng với những thành công trong ngành thời trang, nhưng Klein cũng phải trả giá cho những đam mê đó, chỉ bởi vì ông muốn trở thành chuyên gia hàng đầu.

Xem tiếp

Nhạy cảm thời trang và thiên tài marketing đã biến Calvin Klein thành “kẻ chinh phục” xuất chúng với những ảnh hưởng đáng kể trong suốt nửa thế kỷ qua. Không chỉ là thầy phù thuỷ trong lĩnh vực thời trang, ông còn là nhà kinh doanh đại tài – người đã dựng nên một công ty trị giá hàng tỷ đôla và một nhãn hiệu có thể được thấy trên mọi thứ, từ đồ jeans, nước hoa cho đến đồ lót.

Xem tiếp

Giáo sư ĐH Harvard Nancy Koehn đặt Steve Jobs lên bàn cân so sánh với những doanh nhân vĩ đại khác trong lịch sử để xem Jobs có đặc điểm tương đồng nào với họ, cũng như điều gì làm nên một Steve Jobs hoàn toàn khác biệt.

Xem tiếp

Trước và sau khi trở thành doanh nhân vĩ đại, Candler luôn giữ một quan niệm rõ ràng về việc ông và tất cả cộng sự của mình đang sở hữu một tài sản vô hình, thứ sẽ quyết định khả năng thành công nhiều hơn số tiền mà ông có. Trong túi chưa đầy 2 đôla khi lập nghiệp, vậy mà ông đã tự tay xây nên một “đế chế” huy hoàng. Tất cả bởi ông biết, tài sản đáng giá nhất của một người lãnh đạo là gì?

Xem tiếp