Browsing: Lãnh đạo

Nếu bạn không có may mắn được lọt vào danh sách những người mà đại tỷ phú trong lĩnh vực giải trí Donald Trump gọi là có số “giàu từ trong trứng”, nghĩa là bạn không được sinh ra trong một gia đình giàu có, thì ít nhất bạn cũng đã một lần nghĩ đến việc làm thế nào để giàu lên được. Cũng có thể, bạn đã từng nghĩ làm thế nào để kiếm được 1 triệu đầu tiên, hoặc làm thế nào để nhanh chóng có bạc tỷ.

Xem tiếp

Có rất nhiều phương pháp để “buộc” người khác làm những gì bạn muốn như ra lệnh, dọa nạt, đề nghị…., miễn sao là vẫn tỏ ra “dễ thương” và không đến mức phải van lạy. Biết cách thuyết phục người khác thực hiện mệnh lệnh và yêu cầu của bạn là cả một nghệ thuật.

Xem tiếp

Cuộc khủng hoảng kinh tế hiện thời đang bước vào giai đoạn tàn khốc, nhưng đây cũng chính là thời điểm giúp chúng ta có cái nhìn đúng đắn nhất về phong cách các nhà lãnh đạo, đặc biệt là những thủ lĩnh xứng đáng dành giải thưởng “Lãnh đạo tồi”.

Xem tiếp

Một cậu bé 4 tuổi được cha đưa đến gặp nhà não tướng học để thử xác định xem tương lai cậu sẽ làm gì. Dựa vào hình dạng đầu của cậu, nhà não tướng bảo rằng cậu bé sẽ phù hợp nhất với một công việc trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh. Cuối cùng, dự đoán đó đã thành sự thật. Cậu bé 4 tuổi ngày nào sau này đã xây dựng, phát triển thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất thế giới, được mệnh danh là vua hamburger. Đó là Ray Arthur Kroc – ông chủ của tập đoàn Mc Donald.

Xem tiếp

Họ có thể không được vinh danh trong các trang sách lịch sử nhưng những đóng góp của họ với thế giới đã có tác động lớn lao đến xã hội nói chung. Những nữ doanh nhân huyền thoại trong danh sách này đã thúc đẩy, nâng cao những tiêu chuẩn trong lĩnh vực hoạt động của họ để làm dịch chuyển thế giới tới một vị trí tốt hơn.

Xem tiếp

Văn hoá được hiểu như một hệ thống những chuẩn mực và giá trị mà những thành viên trong cộng đồng tác động lẫn nhau, thực hiện và sự tác động ấy tạo nên một sự khác biệt. Và, cũng như nhà xã hội học Anh, Tylor cuối thế kỷ 19 cho rằng, Văn hoá được hiểu như là một sự văn minh mà trong đó nó chứa đựng cả về những vấn đề trí thức, luật lệ, nghệ thuật, nhân bản, niềm tin và tất cả những khả năng mà những người trong cộng đồng đó lĩnh hội và thực hành.

Xem tiếp

Thế giới sẽ không bao giờ tồn tại, hay không bao giờ phát triển nếu không có sự khát khao, không có sự sáng tạo của con người. Từ thế hệ này qua thế hệ kia, từ giai đoạn này đến giai đoạn khác, sự khát khao, sự đòi hỏi hay nói đúng hơn là sự thèm khát của con người đã làm cho thế giới này thay đổi. Và cứ mỗi khát khao cháy bỏng ấy, là một định hướng, một nhiệm vụ và những tâm giá trị được vạch ra. Nó như một cái kim chỉ nam cho hành động; là một cái hải trình cho một thuỷ thủ; là căn nguyên cho một môi trường hoạt động; là cốt lõi cho sự thành công. Nó chính là tầm nhìn, sứ mệnh và tâm giá trị của một công ty.

Xem tiếp