HỌC VIỆN QUẢN LÝ VÀ LÃNH ĐẠO CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG

Tự do đến từ tri thức - Knowledge sets freedom

10 cách giao tiếp hiệu quả của người thành công

1. Họ có kỹ năng đọc ngôn ngữ cơ thể Những người giao tiếp giỏi biết rằng thái độ không phải lúc nào cũng nói lên cảm xúc của một người. Thay vào đó, họ học cách nhận biết những dấu hiệu tinh tế hơn. Một người giao tiếp xuất sắc biết đọc các dấu hiệu rất nhỏ trên khuôn mặt, có khi chỉ kéo dài khoảng một giây.

10 cách giao tiếp hiệu quả của người thành công

 

2. Họ trung thực

Các nhà lãnh đạo tuyệt vời biết rằng những thông tin chỉ chứa một nửa sự thật thường gây ra sự mất lòng tin. Họ trung thực với người khác. Khi họ không thể chia sẻ những thông tin mật, họ sẽ nói chính xác như vậy. Khi họ có thể cung cấp thông tin, họ sẽ đưa ra thông điệp ngắn gọn và rõ ràng.

3. Họ không quản lý vi mô

Những người giao tiếp giỏi không yêu cầu kiểm soát chi tiết. Họ ủy nhiệm một cách hiệu quả, trao quyền để người khác làm hết sức mình. Họ tích cực và đáng khích lệ. Họ cho phép người khác thể hiện thoải mái khả năng của mình để đạt được mục tiêu.

4. Họ không lãng phí thời gian của người khác

Người thành công không kéo dài các cuộc họp vì họ biết tôn trọng thời gian của người khác. Họ thông tin cho mọi người rõ ràng và cụ thể kế hoạch họp hành của mình.

5. Họ có trách nhiệm

Người lãnh đạo xuất sắc nhất biết rằng mình không hoàn hảo. Họ không chờ đợi mọi người vạch ra những sai lầm của mình, mà chủ động thừa nhận. Họ không che giấu khi phạm sai lầm. Những người giao tiếp giỏi luôn nói “tôi xin lỗi” hay “đó là lỗi của tôi”.

6. Họ coi trọng giá trị của người khác

Họ biết tầm quan trọng của việc khiến người khác cảm thấy mình có giá trị và được đánh giá cao. Họ dành thời gian để cảm ơn mọi người kể cả cá nhân và công khai.

7. Họ tự tin khi nói chuyện

Họ biết cách chọn tông giọng thích hợp và ngừng nghỉ đúng lúc. Họ không khiến người nghe bị áp đảo vì một loạt thông điệp mà họ đưa ra. Họ cung cấp thông tin một cách mạnh mẽ và khéo léo.

8. Họ biết lắng nghe

Họ rất tích cực tham gia cuộc trò chuyện. Họ không mất tập trung khi người khác đang nói. Họ tập trung để hiểu người khác đang nói gì, thay vì nghĩ về việc mình sẽ nói gì tiếp theo.

9. Họ đặt câu hỏi

Những người giao tiếp tốt nhất luôn đặt câu hỏi để đảm bảo rằng họ tiếp thu thông điệp một cách chính xác. Họ nhận ra những thông tin liên quan có thể bị mất nếu không được hiểu đầy đủ, vì thế họ sẽ đặt câu hỏi nếu cần. Họ cũng biết rằng họ không thể trả lời mọi câu hỏi về mọi lĩnh vực, nên họ cần chuyên môn của những người khác, và họ nhờ đến sự giúp đỡ thích hợp.

10. Họ đầu tư vào người khác

Họ đầu tư thời gian và năng lượng vào việc học tập những ưu điểm của người khác. Họ biết rằng khi phát huy được điểm mạnh và đam mê của mỗi người, công việc chung cũng sẽ phát triển. Những người giao tiếp thành công luôn tạo ra môi trường để người khác phát huy tối đa khả năng của mình.

                                                                                                                                Nguyễn Thảo(Theo Life Hack)

Bài viết liên quan
Chủ tịch PAILEMA  dự hội thảo về giáo dục việt Nam 2021 do Quốc hội tổ chức

Chủ tịch PAILEMA dự hội thảo về giáo dục việt Nam 2021 do Quốc hội tổ chức

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA PAILEMA NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA PAILEMA NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

TIẾT LỘ 56 NGUYÊN TẮC CỦA MỘT DOANH NHÂN “BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG” DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

TIẾT LỘ 56 NGUYÊN TẮC CỦA MỘT DOANH NHÂN “BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG” DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

TẢNG ĐÁ

TẢNG ĐÁ

Đăng ký nhận tư vấn