HỌC VIỆN QUẢN LÝ VÀ LÃNH ĐẠO CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG

Tự do đến từ tri thức - Knowledge sets freedom

Bộ GD&ĐT xây dựng Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Xây Dựng Đề án Hỗ Trợ Sinh Viên Khởi Nghiệp Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có những chỉ đạo định hướng cho Ban soạn thảo xây dựng Đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với Ban soạn thảo đề án sinh viên khởi nghiệp. Ảnh: Bộ GD&ĐT.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cùng các chuyên gia vừa có buổi làm việc với Ban soạn thảo xây dựng Đề án “Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp” hôm 16/1.

Sau khi nghe đánh giá sơ bộ về các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp của các cơ sở đào tạo và một số hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã và đang triển khai trong cả nước, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có một số chỉ đạo định hướng đối với Ban soạn thảo xây dựng Đề án.

Theo Bộ trưởng, Đề án phải bám sát quan điểm chỉ đạo của Chính phủ, đảm bảo tính thiết thực, khả thi và hiệu quả, cụ thể là các nhà trường và sinh viên phải làm được các nội dung của đề án đặt ra, các giải pháp và các mô hình hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp phải dễ triển khai, thực hiện.

Ban soạn thảo cần chú ý về hiệu quả kinh tế của Đề án, nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao tinh thần khởi nghiệp, tự tạo việc làm cho bản thân sinh viên trên nền tảng các kiến thức, kỹ năng được học tại nhà trường.

Bộ trưởng nhấn mạnh mục tiêu của Đề án là nâng cao tinh thần khởi nghiệp của sinh viên các trường đại học trong cả nước. Vì vậy, Ban soạn thảo cần hoàn thiện bộ tài liệu hướng dẫn sinh viên các kiến thức kỹ năng về khởi nghiệp, hình thành đội ngũ huấn luyện viên khởi nghiệp chuyên nghiệp, có trình độ cao để thực hiện công tác đào tạo về khởi nghiệp trong các trường đại học.

Đề án cần được thiết kế dưới dạng khung, định hướng, cách làm để phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của các bộ, ngành có liên quan, trách nhiệm của các cơ sở đào tạo, trong đó trách nhiệm của cơ sở đào tạo rất quan trọng bởi thông qua việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sẽ tạo ra giá trị, hình ảnh, thương hiệu cũng như tăng sức cạnh tranh giữa các trường.

Đề án “Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp” một lần nữa thể hiện quan điểm khuyến khích khởi nghiệp của “Chính phủ kiến tạo và hành động” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra. Khởi nghiệp chính là thước đo thành công của một Chính phủ kiến tạo, người dân và lớp trẻ khởi nghiệp càng nhiều thì nền kinh tế càng năng động, chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao.

Tâm Hằng

Theo VNM - PL.XH

Bài viết liên quan
Chủ tịch PAILEMA  dự hội thảo về giáo dục việt Nam 2021 do Quốc hội tổ chức

Chủ tịch PAILEMA dự hội thảo về giáo dục việt Nam 2021 do Quốc hội tổ chức

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA PAILEMA NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA PAILEMA NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

TIẾT LỘ 56 NGUYÊN TẮC CỦA MỘT DOANH NHÂN “BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG” DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

TIẾT LỘ 56 NGUYÊN TẮC CỦA MỘT DOANH NHÂN “BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG” DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

TẢNG ĐÁ

TẢNG ĐÁ

Đăng ký nhận tư vấn