HỌC VIỆN QUẢN LÝ VÀ LÃNH ĐẠO CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG

Tự do đến từ tri thức - Knowledge sets freedom

Tương lai con trong tay quý vị

Kính thưa các bậc phụ huynh! Con cái là tài sản lớn nhất trong cuộc đời của quý vị Đầu tư cho con cái là đầu tư khôn ngoan nhất và lãi nhiều nhất. Chọn cho con hướng đi và nghề nghiệp đúng đắn là quyết định cả một tương lai cho một đời người.

Tương lai con trong tay quý vị

Quý vị có thể có nhiều điều nuối tiếc trong tuổi trẻ của quý vị, nhưng quý vị không thể cho con quý vị một tuổi trẻ đầy nuối tiếc. Quý vị có thể không phải là một thiên tài hoặc tỉ phú, nhưng quý vị hoàn toàn có thể trở thành cha mẹ của những thiên tài và tỉ phú. Vấn đề bắt đầu từ định hướng. Quý vị gieo hạt của quý vị trên mảnh đất nào?

Hiện nay tình trạng cử nhân đại học, cao đẳng thất nghiệp đã lên tới mức báo động 55 phần trăm (174.000 cử nhân hàng năm). Hàng vạn sinh viên cao đẳng, đại học tốt nghiệp không tìm được việc làm, sống lay lắt ở thành phố. Phải làm những việc không đúng với năng lực và trí tuệ của họ, cuộc sống vô cùng khó khăn và bế tắc.

Kính thưa các bậc phụ huynh

Đã đến lúc phải thay đổi tư duy, thay đổi cách nghĩ về chọn nghề hướng nghiệp cho con cái. Đã đến lúc phải bỏ hư danh bằng cấp để nhìn thẳng vào thực tế. Đã đến lúc phải có tầm nhìn mới – tầm nhìn ra thế giới, nhất là khi đất nước đã mở cửa và hội nhập hơn một phần tư thế kỉ. Thế giới hôm nay là thế giới phẳng, toàn nhân loại là một ngôi nhà chung. Hãy có cái nhìn toàn cầu cho con cái quý vị. Hãy cho con quý vị đi du học để tăng cường năng lực cạnh tranh cho thế hệ trẻ.

Và chúng tôi đã chọn Nhật Bản. Cường quốc thứ 2 về kinh tế, khoa học kỹ thuật ở đỉnh cao, được mệnh danh là con rồng Châu Á. Thế giới của văn minh, văn hóa, kỉ cương và là nơi rèn luyện ý chí kiên cường đi lên của người Nhật. Đó là quê hương của huyền thoại Osin – biểu tượng của khát vọng làm giàu, vươn lên từ người làm thuê thành bà tỉ phú.

Trong những năm qua, mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam đang được đẩy lên tầm cao mới, rất nhiều các dự án hợp tác chiến lược giữa 2 quốc gia đã được mở ra. Các nguồn đầu tư, viện trợ của Nhật Bản đối với Việt Nam ngày càng tăng, các công ty Nhật Bản đầu tư, xây dựng ở Việt Nam cũng ngày một phát triển. Và đặc biệt, một biểu tượng hợp tác chiến lược giữa 2 quốc gia Việt Nam, Nhật bản là quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật (trực thuộc ĐHQGHN) và đang trong quá trình đi vào hoạt động.

Chúng tôi là Học viện Quản lí và Lãnh đạo Châu Á – Thái Bình Dương (PAILEMA) và Văn phòng hợp tác Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Kyoto trực thuộc ĐHQGHN (VKCO) sẽ tiếp tục góp phần cho mối quan hệ giữa 2 quốc gia thêm gắn kết hơn thông qua các chương trình trao đổi du học sinh, sinh viên và các chương trình giáo dục khác. Và, trên thực tế chúng tôi đã có nhiều năm đưa rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập và làm việc ở Thủ đô Tokyo và các thành phố lớn ở Nhật bản thành công. Các em đã học tập và làm việc tốt, có thu nhập khá cao và đã giúp đỡ gia đình đổi đời ở Việt Nam.

Chúng tôi đã và sẽ làm hết sức mình với trách nhiệm và ý thức cao nhất, tận tình và chu đáo nhất để xứng đáng với sự tin tưởng của quý vị.

Quý vị có thể so sánh việc học ở Việt Nam và Nhật  Bản:

 

1. Học trong nước

     Chi phí khoảng 150 triệu cho 4 năm học đại học

     Khi ra trường: 55 phần trăm thất nghiệp (174.000 người)

     Nếu muốn có việc làm phải lo lót thêm nhiều tiền nữa

     Mức lương khiêm tốn, rất khó có tích lũy

2. Du học Nhật Bản

     Chi phí giao động từ 230 triệu đến 250 triệu (bao gồm 1 năm học phí và  3 tháng nhà ở bên Nhật, lệ phí tuyển sinh, lệ phí nhập học, lệ phí thiết bị, lệ phí học tiếng Nhật dự bị…) và phụ thuộc vào tiền học phí của từng trường và mức tiền Yên Nhật lên xuống.

     Hai tuần sau khi sang Nhật đã được cấp giấy làm thêm, mức lương trung bình từ 25 triệu đến 35 triệu VNĐ/một tháng (200.000đ/giờ). Toàn bộ chi phí ở Nhật Bản hết khoảng 18 triệu. Tiết kiệm khoảng 10 triệu VNĐ/tháng

     Sau 2 năm học tiếng, sinh viên được cấp chứng chỉ và có trình độ tương đương bằng Đại Học tiếng Nhật ở Việt Nam và được tư vấn chọn nghề  hoặc học Đại Học: Kinh tế, Luật, kế toán, công nghệ thông tin, du lịch, cơ khí, y tế, điện tử…

     Sau khi tốt nghiệp, được phép ở lại làm việc cho các Công ty Nhật với mức lương khoảng 2.000 – 3.500 USD/tháng (40 – 70 triệu VNĐ).

     Được sống trong môi trường văn minh, hiện đại, tá phong công nghiệp, tính kỉ luật cao và ý trí Nhật Bản.

     Bằng cấp có giá trị, được thế giới công nhân, cơ hội việc làm lớn, lương cao.

Kính chúc các bậc phụ huynh

Sức khỏe, trí tuệ, hạnh phúc, thịnh vượng !

Bài viết liên quan
Chủ tịch PAILEMA  dự hội thảo về giáo dục việt Nam 2021 do Quốc hội tổ chức

Chủ tịch PAILEMA dự hội thảo về giáo dục việt Nam 2021 do Quốc hội tổ chức

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA PAILEMA NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA PAILEMA NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

TIẾT LỘ 56 NGUYÊN TẮC CỦA MỘT DOANH NHÂN “BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG” DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

TIẾT LỘ 56 NGUYÊN TẮC CỦA MỘT DOANH NHÂN “BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG” DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

TẢNG ĐÁ

TẢNG ĐÁ

Đăng ký nhận tư vấn