Tinh thần Khởi nghiệp kinh doanh – Trái tim của một doanh nhân

Nhiều doanh nhân đã buộc phải lựa chọn giải pháp “án binh bất động”, bởi càng đầu tư doanh nghiệp càng thua lỗ, càng có nguy cơ phá sản… Song cũng hơn bao giờ hết, chính môi trường thử lửa đó đã góp phần tích cực khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khuyến khích các doanh nhân đóng góp vốn liếng và trí tuệ cho sự phát triển của xã hội, và quan trọng hơn là khẳng định một tầng lớp doanh nhân dám nghĩ – dám làm – dám chấp nhận rủi ro để thu nhận thành quả, đó chính là những doanh nhân luôn mang trong mình tinh thần khởi nghiệp.

Việt Nam đang nhanh chóng tiến bước trên con đường hội nhập quốc tế, tham gia vào “ngôi làng toàn cầu”, nhiều thời cơ cũng như thách thức mới đang đến với doanh nhân khởi nghiệp. Muốn hội nhập thành công, các doanh nhân khởi nghiệp phải có cả ý chí, tư duy và kiến thức phù hợp, phát triển con người toàn diện – “con người văn hóa”, “con người kinh tế” Việt Nam. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp sẽ góp phần to lớn quyết định thành công của đất nước trong hội nhập. 

Danh tiếng, tiền bạc và sự sống còn – Tất cả đều là những vấn đề mà nhiều doanh nhân trên toàn cầu sẽ phải đương đầu cạnh tranh khi bước vào con đường khởi nghiệp. Một khi bạn có một ý tưởng mới mẻ và muốn trở thành ông chủ, một khi bạn cảm thấy mình có thể làm được điều gì đó tốt hơn bất kỳ ai khác, và một khi bạn bắt buộc phải khởi nghiệp, nếu không bạn sẽ không tồn tại, khi đó bạn cũng sẽ giống như chàng David nhỏ bé đấu lại tên khổng lồ Goliath, bạn chắc chắn phải chiến thắng và chiến thắng. Vậy đâu là nguyên nhân thành công của “chàng David nhỏ bé”? Dưới đây là những phân tích kinh nghiệm đem lại thành công cho doanh nhân khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên thế giới và Việt Nam mà cuốn sách Tinh thần khởi nghiệp kinh doanh – Trái tim của một doanh nhân đúc kết.

 

Chương 1. Luận bàn về khởi nghiệp kinh doanh tìm hiểu lịch sử khái niệm khởi nghiệp kinh doanh, khởi nguồn và bản chất của doanh nhân khởi nghiệp, khẳng định tinh thần khởi nghiệp kinh doanh trong những người đã và đang nắm giữ những chức vụ điều hành quan trọng trong một tổ chức kinh doanh cũng quan trọng không kém nếu không nói là hơn lúc khởi nghiệp ban đầu. 

Chương 2. Xương sống của nền kinh tế thảo luận về sự bùng nổ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tác động toàn cầu của các doanh nghiệp mới cũng như vai trò, động lực kinh doanh của các doanh nghiệp trẻ – những người xúc tác cho các thay đổi trong thế giới kinh doanh.

Chương 3. Ước mơ làm chủ doanh nghiệp đưa ra cái nhìn toàn cảnh về những thuận lợi và thách thức của doanh nhân sở hữu doanh nghiệp mới trong điều kiện thương trường cạnh tranh khốc liệt, còn khát vọng sở hữu và điều hành doanh nghiệp của các nhà khởi nghiệp vẫn không ngừng gia tăng.

Chương 4. Làm thế nào viết bản kế hoạch kinh doanh tốt giúp doanh nhân khởi nghiệp số hóa tầm nhìn, sứ mệnh, tâm giá trị cũng như các yếu tố con người, cơ hội, bối cảnh…, từ đó tạo nên sự khác biệt giữa những người làm kinh doanh và những người làm kinh doanh thành công.

Chương 5. Chiến lược quản lý tăng trưởng nhanh và khuếch trương thương hiệu cung cấp chiến lược tăng trưởng và chiến lược phòng vệ nhằm quản lý, xây dựng chiến lược nhân sự…, giúp doanh nhân khởi nghiệp linh hoạt lựa chọn cho công ty của mình một hướng đi thích hợp, tạo ra sự phát triển bền vững.

Chương 6. Nhượng quyền thương mại – Con đường thăng tiến doanh nghiệp nổi lên như một hình thức phổ biến để khởi sự đầu tư kinh doanh và trở thành một hình thức kết hợp của hoạt động đầu tư kinh doanh, trong đó nhà đầu tư có doanh nghiệp của riêng mình nhưng nó lại gắn bó chặt chẽ với tổ chức nhượng quyền, từ đó giúp doanh nghiệp không ngừng gia tăng giá trị và tài sản thương hiệu. 

Chương 7. Lựa chọn chiến lược rút lui và phát triển bền vững doanh nghiệp phân tích những phương thức rút lui nhằm giúp doanh nhân có thể chủ động trong tình thế phải rời bỏ doanh nghiệp, đồng thời không gây tác động tiêu cực tới sự phát triển của doanh nghiệp. 

Có thể nói số lượng doanh nghiệp Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay lên đến hàng trăm ngàn bao gồm doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chính tinh thần khởi nghiệp kinh doanh – trái tim của doanh nhân – là nhân tố tiên quyết để hình thành nên lực lượng đó. Và “Ngày doanh nhân” chính là cột mốc quan trọng đánh dấu sự thừa nhận của xã hội đối với bộ phận doanh nhân trong nước, mà đại đa số họ đều là những người mới, những người trẻ tuổi. Việc thừa nhận những đóng góp của giới doanh nhân hay tôn vinh họ là việc làm cần thiết, góp phần kích thích sự phát triển lớn mạnh của lực lượng doanh nhân.

Cuốn sách này một lần nữa xin tôn vinh tinh thần khởi nghiệp của các doanh nhân khởi nghiệp – những người mang trong mình niềm tâm huyết, đam mê, nỗ lực không ngừng nghỉ dấn thân vào nghiệp kinh doanh và mang lại thành quả không chỉ cho cá nhân mà cho toàn xã hội. 

Thông tin Xuất bản:

Tên sách: Tinh thần Khởi nghiệp Kinh doanh-Trái tim của một doanh nhân
Tên NXB: NXB ĐHQGHN
ISBN: 978-604-62-0644-6 
Khổ: 16 x 24cm
Bìa: Cứng
Số trang: 392 trang
Chất liệu giấy in: Giấy tiêu chuẩn XB Hoa Kỳ
Giá: 129.000 VND

Địa chỉ phát hành: Tủ sách PAILEMA
Điện thoại: (84-4) 3791 7462 -0936 026 898
 

Leave A Reply

Your email address will not be published.