Đề 4: Tập Huấn Công tác Truyền thông 2022

Học viên: Nam Trung Trần (cpcnvp@gmail.com)
ID: 30
30 phút
10 câu hỏi
THỜI GIAN BẮT ĐẦU
04:05 - 11/12/2022
THỜI GIAN LÀM BÀI
KHOẢNG 0:5:2

ĐIỂM SỐ

36/40

Lịch sử làm bài
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Câu 1:

Nhằm tạo sự thống nhất trong phát ngôn và cung cấp thông tin, thì các đơn vị thành viên Tổng công ty cần phải làm gì?

1. Tăng cường công tác thông tin nội bộ, thường xuyên trao đổi nghiệp vụ với Ban Truyền thông Tổng công ty/Tập đoàn, quản lý cập nhật các thông tin đăng tải trên các trang tin điện tử của ngành điện, các ấn phẩm của ngành, đặc biệt là website Tổng công ty và
2. Duy trì, vận hành các ấn phẩm truyền thông của Tổng công ty với chất lượng ngày càng nâng cao và quản trị khủng hoảng truyền thông, chủ động hạn chế thông tin bất lợi
3. Tổ chức đào tạo, tập huấn cho lực lượng các cán bộ làm công tác truyền thông, quan hệ cộng đồng tại các đơn vị
4. Tổ chức thực hiện các chương trình tuyên truyền quy mô cấp Tổng công ty, hỗ trợ các đơn vị trong các chương trình tuyên truyền tại địa phương
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 2:

“ Tháng Tri ân khách hàng” được EVN  tổ chức đồng bộ trong thời gian nào trong năm?

1. Cả năm
2. Tháng 9-10
3. Tháng 11-12
4. Tháng 12
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 3:

Để phát ngôn không gây thảm họa cần phải?

1. Không trốn tránh; không xuất hiện khoa trương, bóng bẩy; không để bị động; không lờ đi câu hỏi; thái độ cầu tiến, nhưng cảnh giác; không "bình thường hoá" vấn đề;
2. Kiểm soát tình hình một cách tinh tế; nói chậm, nói đơn giản; hạn chế dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
3. Kiểm soát tình hình một cách nhanh chóng; nói bình thường; dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
4. Cả A và B
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 4:

Theo Định hướng công tác tuyên truyền năm 2022, định kỳ mấy tháng một lần tổ chức gặp mặt phóng viên theo dõi ngành để cung cấp thông tin, trao đổi về các mặt hoạt động của Tổng công ty và đơn vị?

1. 3 tháng/lần
2. 6 tháng/lần
3. 9 tháng/lần
4. 12 tháng/lần
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 5:

Tổng công ty thực hiện công tác truyền thông ra bên ngoài và truyền thông nội bộ thông qua những ấn phẩm nào sau đây?

1. Bản tin nội bộ, bản tin màn hình điện tử đa nhiệm, fanpage, trang tin điện tử, thông tin được cập nhật công khai trên website và fanpage của Tổng công ty; Kênh Youtube, Tiktok của EVN; nhóm đồng nghiệp EVN; thông cáo báo chí; các phóng sự, tin, bài trên b
2. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử.
3. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử và bản tin màn hình điện tử đa nhiệm
4. Webside, bản tin nội bộ và tổ chức họp báo.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 6:

Công tác Truyền thông, không có nội dung gì trong các nội dung dưới đây?

1. Chủ động tạo mối quan hệ tốt với hầu hết các cơ quan báo chí TW và địa phương. Bên cạnh đó, chủ động trong việc cập nhật, xử lý thông tin và tham mưu cho Ban lãnh đạo Tổng công ty.
2. Mọi thông tin báo chí phản ánh về Tổng công ty nói riêng và ngành điện nói chung đều được điểm báo hàng ngày
3. Tạo dựng hình ảnh tích cực và sự hiểu biết hai chiều giữa Tổng công ty, các công ty Điện lực tỉnh với cộng đồng bằng việc trao đổi thông tin, trách nhiệm, minh bạch, kịp thời
4. Phát hành ấn phẩm an toàn điện trong dân đến các đơn vị, nâng cấp và cải thiện giao diện của trang tin điện tử.
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 7:

Những nội dung thông tin nào dưới đây được cung cấp cho cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí?

1. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật; Các thông tin liên quan đến đời sống cá nhân của của lãnh đạo Tổng Công ty
2. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề quan trọng, đột xuất trong Tổng Công ty/đơn vị được dư luận xã hội quan tâm.
3. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật và quy định của EVN.
4. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề, thông tin chưa được kiểm chứng hoặc không phải người được Lãnh đạo Tổng Công ty/đơn vị ủy quyền được dư luận xã hội quan tâm.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 8:

Theo luật báo chí năm 2016, Đối tượng nào sau đây có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí?

1. Người đứng đầu cơ quan báo chí
2. Phóng viên, nhà báo
3. Nhà báo được ủy quyền đại diện cho cơ quan báo chí
4. Cả hai phương án B & C
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 9:

Đối tượng của kênh truyền thông nội bộ của Tổng công ty?

1. Toàn thể CBCNV trong tổng công ty
2. Chính quyền địa phương các cấp
3. Khách hàng sử dụng điện
4. Các cơ quan thông tấn, báo chí
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 10:

Luật Báo chí 2016, Theo chương IV. Hoạt động báo chí, Mục 2.Thông tin trên báo chí, Điều 39. Trả lời trên báo chí. Cơ quan, tổ chức, công dân có quyền yêu cầu cơ quan báo chí trả lời vấn đề mà cơ quan báo chí đã thông tin, cơ quan báo chí có trách nhiệm trả lời trong thời hạn là bao nhiêu ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của cơ quan, tổ chức, công dân?

1. 10 ngày
2. 15 ngày
3. 20 ngày
4. 25 ngày
Đáp án đúng: 2
Giải thích: