Đề 3: Tập Huấn Công tác Truyền thông 2022

Học viên: Phạm Hồng Hải (phamhonghai818@gmail.com)
ID: 29
30 phút
10 câu hỏi
THỜI GIAN BẮT ĐẦU
04:05 - 11/12/2022
THỜI GIAN LÀM BÀI
KHOẢNG 0:6:49

ĐIỂM SỐ

32/40

Lịch sử làm bài
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Câu 1:

So với “Luật Báo chí 1989” thì “ Luật Báo chí 2016” đã tăng bao nhiều điều?
1. 15 điều
2. 20 điều
3. 25 điều
4. 30 điều
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 2:

Theo chương IV. Hoạt động báo chí, Mục 2.Thông tin trên báo chí, Điều 39. Trả lời bên báo chí, thì: Trong thời hạn bao nhiêu ngày kể từ ngày nhận được ý kiến, kiến nghị, phê bình, khiếu nại của tổ chức, công dân và tố cáo của công dân do cơ quan báo chí chuyển đến, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm thông báo cho cơ quan báo chí biết biện pháp giải quyết?

1. 20 ngày
2. 30 ngày
3. 40 ngày
4. 50 ngày
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 3:

Nội dung tuyên truyền các Chương trình thường niên có quy mô như thế nào?
1. Quy mô Công ty
2. Quy mô Tổng công ty
3. Quy mô toàn Tập đoàn
4. Quy mô Công đoàn
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 4:

“ Tháng Tri ân khách hàng” được EVN  tổ chức đồng bộ trong thời gian nào trong năm?

1. Cả năm
2. Tháng 9-10
3. Tháng 11-12
4. Tháng 12
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 5:

Theo Định hướng công tác tuyên truyền năm 2022, định kỳ mấy tháng một lần tổ chức gặp mặt phóng viên theo dõi ngành để cung cấp thông tin, trao đổi về các mặt hoạt động của Tổng công ty và đơn vị?

1. 3 tháng/lần
2. 6 tháng/lần
3. 9 tháng/lần
4. 12 tháng/lần
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 6:

Đâu  không phải  là chương trình thường niên có quy mô Tập đoàn ?

1. Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”
2. Tháng tri ân khách hàng
3. Chiến dịch “ Truyền thông đảm bảo cấp điện mùa mưa bão”
4. Chương trình “ Tuần lễ hồng EVN”
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 7:

Cần có kế hoạch xây dựng hình ảnh ấn tượng về người đại diện của tổ chức, vì sao?

1. Người đại diện ảnh hưởng đến sự đánh giá của công chúng về tổ chức
2. Người đại diện là nhân tố quan tọng để giải quyết sự cố và khủng hoảng
3. Người đại diện chịu trách nhiệm dự thảo, đưa ra các thông tin bảo vệ đơn vị
4. Người đại diện là đầu mối chịu trách nhiệm phát hiện thông tin bất lợi
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 8:

Những nội dung thông tin nào dưới đây được cung cấp cho cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí?

1. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật; Các thông tin liên quan đến đời sống cá nhân của của lãnh đạo Tổng Công ty
2. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề quan trọng, đột xuất trong Tổng Công ty/đơn vị được dư luận xã hội quan tâm.
3. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật và quy định của EVN.
4. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề, thông tin chưa được kiểm chứng hoặc không phải người được Lãnh đạo Tổng Công ty/đơn vị ủy quyền được dư luận xã hội quan tâm.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 9:

Đối tượng của kênh truyền thông nội bộ của Tổng công ty?

1. Toàn thể CBCNV trong tổng công ty
2. Chính quyền địa phương các cấp
3. Khách hàng sử dụng điện
4. Các cơ quan thông tấn, báo chí
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 10:

Công tác truyền thông nội bộ cần thực hiện theo phương châm?

1. Minh bạch, chủ động, kịp thời, thân thiện
2. Nhanh chóng, chủ động, gần gũi, thân thiện
3. Nhanh chóng, cởi mở, công bằng, thân thiện
4. Nhanh chóng, thực tế, cởi mở, công bằng, thân thiện
Đáp án đúng: 1
Giải thích: