Đề 1: Tập Huấn Công tác Truyền thông 2022

Học viên: nguyễn trung phan (phanphannguyen@gmail.com)
ID: 27
30 phút
10 câu hỏi
THỜI GIAN BẮT ĐẦU
04:09 - 11/12/2022
THỜI GIAN LÀM BÀI
KHOẢNG 0:12:15

ĐIỂM SỐ

40/40

Lịch sử làm bài
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

Câu 1:

Chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là gì?
1. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
2. Nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng sản xuất điện
3. Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
4. Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 2:

Theo “Luật Báo chí” năm 1989 gồm bao nhiêu chương?
1. 5 chương
2. 6 chương
3. 7 chương
4. 8 chương
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 3:

Luật Báo chí 2016 có hiệu lực từ ngày, tháng, năm nào?
1. 29/04/2016
2. 12/09/2016
3. 01/01/2017
4. 18/03/2017
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 4:

So với “Luật Báo chí 1989” thì “ Luật Báo chí 2016” đã tăng bao nhiều điều?
1. 15 điều
2. 20 điều
3. 25 điều
4. 30 điều
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 5:

Nội dung tuyên truyền các Chương trình thường niên có quy mô như thế nào?
1. Quy mô Công ty
2. Quy mô Tổng công ty
3. Quy mô toàn Tập đoàn
4. Quy mô Công đoàn
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 6:

Nhằm tạo sự thống nhất trong phát ngôn và cung cấp thông tin, thì các đơn vị thành viên Tổng công ty cần phải làm gì?

1. Tăng cường công tác thông tin nội bộ, thường xuyên trao đổi nghiệp vụ với Ban Truyền thông Tổng công ty/Tập đoàn, quản lý cập nhật các thông tin đăng tải trên các trang tin điện tử của ngành điện, các ấn phẩm của ngành, đặc biệt là website Tổng công ty và
2. Duy trì, vận hành các ấn phẩm truyền thông của Tổng công ty với chất lượng ngày càng nâng cao và quản trị khủng hoảng truyền thông, chủ động hạn chế thông tin bất lợi
3. Tổ chức đào tạo, tập huấn cho lực lượng các cán bộ làm công tác truyền thông, quan hệ cộng đồng tại các đơn vị
4. Tổ chức thực hiện các chương trình tuyên truyền quy mô cấp Tổng công ty, hỗ trợ các đơn vị trong các chương trình tuyên truyền tại địa phương
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 7:

Theo kế hoạch truyền thông năm 2022 của Tổng công ty, thời gian thực hiện của nội dung tuyên truyền theo chủ đề năm của Tập đoàn diễn ra trong bao lâu?

1. Tháng 2- tháng 12
2. Tháng 1- tháng 12
3. Tháng 3- tháng 11
4. Tất cả các đáp án trên.
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 8:

Để phát ngôn không gây thảm họa cần phải?

1. Không trốn tránh; không xuất hiện khoa trương, bóng bẩy; không để bị động; không lờ đi câu hỏi; thái độ cầu tiến, nhưng cảnh giác; không "bình thường hoá" vấn đề;
2. Kiểm soát tình hình một cách tinh tế; nói chậm, nói đơn giản; hạn chế dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
3. Kiểm soát tình hình một cách nhanh chóng; nói bình thường; dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
4. Cả A và B
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 9:

Đâu  không phải  là chương trình thường niên có quy mô Tập đoàn ?

1. Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”
2. Tháng tri ân khách hàng
3. Chiến dịch “ Truyền thông đảm bảo cấp điện mùa mưa bão”
4. Chương trình “ Tuần lễ hồng EVN”
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 10:

Tổng công ty thực hiện công tác truyền thông ra bên ngoài và truyền thông nội bộ thông qua những ấn phẩm nào sau đây?

1. Bản tin nội bộ, bản tin màn hình điện tử đa nhiệm, fanpage, trang tin điện tử, thông tin được cập nhật công khai trên website và fanpage của Tổng công ty; Kênh Youtube, Tiktok của EVN; nhóm đồng nghiệp EVN; thông cáo báo chí; các phóng sự, tin, bài trên b
2. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử.
3. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử và bản tin màn hình điện tử đa nhiệm
4. Webside, bản tin nội bộ và tổ chức họp báo.
Đáp án đúng: 1
Giải thích: