Đề 5: Công tác Truyền thông cho Lãnh đạo 2022

Học viên: ROYALTEA-144 XUÂN THỦY (royaltea.144xuanthuy@gmail.com)
ID: 36
20 phút
20 câu hỏi
THỜI GIAN BẮT ĐẦU
06:33 - 19/11/2023
THỜI GIAN LÀM BÀI
KHOẢNG 0:0:5

ĐIỂM SỐ

28/80

Lịch sử làm bài
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20

Câu 1:

“ Tháng Tri ân khách hàng” được EVN  tổ chức đồng bộ trong thời gian nào trong năm?

1. Cả năm
2. Tháng 9-10
3. Tháng 11-12
4. Tháng 12
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 2:

Để phát ngôn không gây thảm họa cần phải?

1. Không trốn tránh; không xuất hiện khoa trương, bóng bẩy; không để bị động; không lờ đi câu hỏi; thái độ cầu tiến, nhưng cảnh giác; không "bình thường hoá" vấn đề;
2. Kiểm soát tình hình một cách tinh tế; nói chậm, nói đơn giản; hạn chế dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
3. Kiểm soát tình hình một cách nhanh chóng; nói bình thường; dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
4. Cả A và B
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 3:

Theo Định hướng công tác tuyên truyền năm 2022, định kỳ mấy tháng một lần tổ chức gặp mặt phóng viên theo dõi ngành để cung cấp thông tin, trao đổi về các mặt hoạt động của Tổng công ty và đơn vị?

1. 3 tháng/lần
2. 6 tháng/lần
3. 9 tháng/lần
4. 12 tháng/lần
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 4:

Đâu  không phải  là chương trình thường niên có quy mô Tập đoàn ?

1. Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”
2. Tháng tri ân khách hàng
3. Chiến dịch “ Truyền thông đảm bảo cấp điện mùa mưa bão”
4. Chương trình “ Tuần lễ hồng EVN”
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 5:

Tổng công ty thực hiện công tác truyền thông ra bên ngoài và truyền thông nội bộ thông qua những ấn phẩm nào sau đây?

1. Bản tin nội bộ, bản tin màn hình điện tử đa nhiệm, fanpage, trang tin điện tử, thông tin được cập nhật công khai trên website và fanpage của Tổng công ty; Kênh Youtube, Tiktok của EVN; nhóm đồng nghiệp EVN; thông cáo báo chí; các phóng sự, tin, bài trên b
2. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử.
3. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử và bản tin màn hình điện tử đa nhiệm
4. Webside, bản tin nội bộ và tổ chức họp báo.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 6:

Công tác Truyền thông, không có nội dung gì trong các nội dung dưới đây?

1. Chủ động tạo mối quan hệ tốt với hầu hết các cơ quan báo chí TW và địa phương. Bên cạnh đó, chủ động trong việc cập nhật, xử lý thông tin và tham mưu cho Ban lãnh đạo Tổng công ty.
2. Mọi thông tin báo chí phản ánh về Tổng công ty nói riêng và ngành điện nói chung đều được điểm báo hàng ngày
3. Tạo dựng hình ảnh tích cực và sự hiểu biết hai chiều giữa Tổng công ty, các công ty Điện lực tỉnh với cộng đồng bằng việc trao đổi thông tin, trách nhiệm, minh bạch, kịp thời
4. Phát hành ấn phẩm an toàn điện trong dân đến các đơn vị, nâng cấp và cải thiện giao diện của trang tin điện tử.
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 7:

Những nội dung thông tin nào dưới đây được cung cấp cho cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí?

1. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật; Các thông tin liên quan đến đời sống cá nhân của của lãnh đạo Tổng Công ty
2. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề quan trọng, đột xuất trong Tổng Công ty/đơn vị được dư luận xã hội quan tâm.
3. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật và quy định của EVN.
4. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề, thông tin chưa được kiểm chứng hoặc không phải người được Lãnh đạo Tổng Công ty/đơn vị ủy quyền được dư luận xã hội quan tâm.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 8:

Theo luật báo chí năm 2016, Đối tượng nào sau đây có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí?

1. Người đứng đầu cơ quan báo chí
2. Phóng viên, nhà báo
3. Nhà báo được ủy quyền đại diện cho cơ quan báo chí
4. Cả hai phương án B & C
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 9:

Người phát ngôn tại Tổng Công ty là ai?

1. Một đồng chí Phó Tổng Giám đốc hoặc một Trưởng Ban được Tổng Giám đốc Tổng Công ty giao nhiệm vụ là người phát ngôn chính thức công bố thông tin về những vấn đề chung, tổng quát liên quan đến các lĩnh vực hoạt động, chỉ đạo, điều hành của Tổng Công ty cho
2. Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc
3. Trưởng Ban Truyền thông
4. Các Ông/Bà là Trưởng các ban chuyên môn được Tổng giám đốc ủy quyền cho trả lời câu hỏi liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 10:

Đâu là cơ sở pháp lý, căn cứ thực hiện công tác truyền thông tại Tổng công ty?

1. Luật Báo chí
2. Quy chế quản trị trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
3. Phân công nhiệm vụ trong HĐTV và Ban Tổng Giám đốc
4. Cả 3 phương án trên
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 11:

Đối tượng của kênh truyền thông nội bộ của Tổng công ty?

1. Toàn thể CBCNV trong tổng công ty
2. Chính quyền địa phương các cấp
3. Khách hàng sử dụng điện
4. Các cơ quan thông tấn, báo chí
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 12:

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền có quyền từ chối cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp nào sau đây:

1. Thông tin về vụ việc đang trong quá trình thanh tra chưa có kết luận thanh tra; vụ việc đang trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; những vấn đề tranh chấp, mâu thuẫn giữa các cơ quan nhà nước đang trong quá trình giải quyết, chưa có kết luận chính
2. Những văn bản chính sách, đề án đã hoàn hiện mà theo quy định của pháp luật được cấp có thẩm quyền cho phép công bố.
3. Thông tin thuộc danh Mục bí mật nhà nước, bí mật thuộc nguyên tắc và quy định của Đảng, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật;
4. Cả hai Phương án A & C
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 13:

Công tác truyền thông nội bộ cần thực hiện theo phương châm?

1. Minh bạch, chủ động, kịp thời, thân thiện
2. Nhanh chóng, chủ động, gần gũi, thân thiện
3. Nhanh chóng, cởi mở, công bằng, thân thiện
4. Nhanh chóng, thực tế, cởi mở, công bằng, thân thiện
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 14:

Luật Báo chí 2016, theo Chương IV. Hoạt động báo chí, Mục 2.Thông tin trên báo chí, Điều 40. Trả lời phỏng vấn trên báo chí, Thì: Người phỏng vấn phải thông báo trước cho người được phỏng vấn biết những yêu cầu gì?

1. Mục đích, yêu cầu, các đối tượng phỏng vấn
2. Yêu cầu, câu hỏi, địa điểm phỏng vấn
3. Câu hỏi, mục đích, địa điểm phỏng vấn
4. Mục đích, yêu cầu, câu hỏi phỏng vấn
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 15:

Theo Luật báo chí, Khi nhà báo đến làm việc tại cơ quan, tổ chức để hoạt động nghiệp vụ báo chí, cần xuất trình những giấy tờ bắt buộc nào?

1. Giấy giới thiệu của cơ quan báo chí và thẻ nhà báo
2. Chứng minh nhân dân (Thẻ căn cước công dân), các-vi-dít (card visit)
3. Giấy viết tay hoặc văn bản đề nghị làm rõ hiện tượng, sự việc của một cá nhân, tập thể gửi tới cơ quan báo chí liên quan đến đơn vị mà nhà báo liên hệ thực hiện nghiệp vụ báo chí
4. Gọi điện đến cơ quan, tổ chức hoạt động nghiệp vụ báo chí để đặt lịch làm việc và không cần mang theo bất kì giấy tờ nào
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 16:

Tính đến cuối năm 2021, Tập đoàn đã tổ chức bao nhiêu lần  nội dung “ Tuần Lễ hồng EVN”?

1. 3 lần
2. 7 lần
3. 5 lần
4. 6 lần
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 17:

Điều nào sau đây không đúng về Nghĩa vụ nhà báo theo Luật Báo chí 2016, Mục 4. Nhà báo, Điều 25.Quyền và nghĩa vụ của nhà báo?

1. Thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế gới phù hợp với lợi ích của đất nước và Nhân dân, phản ánh ý kiến, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân
2. Bảo vệ quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, phát hiện, tuyên truyền và bảo vệ nhân tố tích cực, đấu tranh phòng và chống các tư tưởng, hành vi sai phạm
3. Lạm dụng danh nghĩa nhà báo để nhiễu sách và làm việc vi phạm pháp luật
4. Tuân thủ quy định của người làm báo
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 18:

Trong bảng chấm điểm Chỉ tiêu hiệu quả SXKD năm 2022 của Tổng công ty cho các đơn vị  thành viên, để xảy ra nội dung nào sau đây sẽ bị trừ điểm?

1. Báo cáo các cấp ủy Đảng, HĐND, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh/thành phố trước các kỳ họp về tình hình hoạt động của các đơn vị.
2. Không xây dựng kế hoạch tuyên truyền của Tổng công ty giai đoạn 2021-2025 với những định hướng tuyên truyền cụ thể.
3. Không tổ chức gặp mặt định kỳ 6 tháng một lần với các Tổng biên tập để cung cấp thông tin về hoạt động của đơn vị
4. Không hợp tác với đơn vị khác trong EVNNPC khi có đề nghị hỗ trợ để xử lý khủng hoảng thông tin của đơn vị khác
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 19:

Trong những điều cần nhớ để phát  ngôn không gây thảm họa, ý nào trong đây không có trong nội dung:

1. Không xuất hiện khoa trương, bóng bẩy
2. Không lờ đi câu hỏi
3. Đơn giản hóa mọi vấn đề để nhanh chóng giải quyết
4. Nói chậm, nói đơn giản
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 20:

Các kênh truyền thông thường sử dụng khi xử lý khủng hoảng truyền thông?

1. Đối tượng là CBCNV trong Tổng công ty để tạo nhất quán trong thông tin. Thực hiện: Trực tiếp do Lãnh đạo phổ biến tuyên truyền, Gián tiếp: Trang thông tin điện tử, các tài liệu truyền thông nội bộ Tổng công ty và các đơn vị;
2. Truyền thông đại chúng: Đối tượng công chúng chịu tác động trực tiếp. Thực hiện: Các kênh truyền thông đại chúng mục tiêu.
3. Cả hai đáp A và B.
4. Không có đáp án đúng.
Đáp án đúng: 3
Giải thích: