Đề 4: Công tác Truyền thông cho Lãnh đạo 2022

Học viên: ROYALTEA-144 XUÂN THỦY (royaltea.144xuanthuy@gmail.com)
ID: 35
20 phút
20 câu hỏi
THỜI GIAN BẮT ĐẦU
09:50 - 19/11/2023
THỜI GIAN LÀM BÀI
KHOẢNG 0:0:10

ĐIỂM SỐ

32/80

Lịch sử làm bài
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20

Câu 1:

So với “Luật Báo chí 1989” thì “ Luật Báo chí 2016” đã tăng bao nhiều điều?
1. 15 điều
2. 20 điều
3. 25 điều
4. 30 điều
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 2:

Nội dung tuyên truyền các Chương trình thường niên có quy mô như thế nào?
1. Quy mô Công ty
2. Quy mô Tổng công ty
3. Quy mô toàn Tập đoàn
4. Quy mô Công đoàn
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 3:

Nhằm tạo sự thống nhất trong phát ngôn và cung cấp thông tin, thì các đơn vị thành viên Tổng công ty cần phải làm gì?

1. Tăng cường công tác thông tin nội bộ, thường xuyên trao đổi nghiệp vụ với Ban Truyền thông Tổng công ty/Tập đoàn, quản lý cập nhật các thông tin đăng tải trên các trang tin điện tử của ngành điện, các ấn phẩm của ngành, đặc biệt là website Tổng công ty và
2. Duy trì, vận hành các ấn phẩm truyền thông của Tổng công ty với chất lượng ngày càng nâng cao và quản trị khủng hoảng truyền thông, chủ động hạn chế thông tin bất lợi
3. Tổ chức đào tạo, tập huấn cho lực lượng các cán bộ làm công tác truyền thông, quan hệ cộng đồng tại các đơn vị
4. Tổ chức thực hiện các chương trình tuyên truyền quy mô cấp Tổng công ty, hỗ trợ các đơn vị trong các chương trình tuyên truyền tại địa phương
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 4:

Theo kế hoạch truyền thông năm 2022 của Tổng công ty, thời gian thực hiện của nội dung tuyên truyền theo chủ đề năm của Tập đoàn diễn ra trong bao lâu?

1. Tháng 2- tháng 12
2. Tháng 1- tháng 12
3. Tháng 3- tháng 11
4. Tất cả các đáp án trên.
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 5:

“ Tháng Tri ân khách hàng” được EVN  tổ chức đồng bộ trong thời gian nào trong năm?

1. Cả năm
2. Tháng 9-10
3. Tháng 11-12
4. Tháng 12
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 6:

Để phát ngôn không gây thảm họa cần phải?

1. Không trốn tránh; không xuất hiện khoa trương, bóng bẩy; không để bị động; không lờ đi câu hỏi; thái độ cầu tiến, nhưng cảnh giác; không "bình thường hoá" vấn đề;
2. Kiểm soát tình hình một cách tinh tế; nói chậm, nói đơn giản; hạn chế dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
3. Kiểm soát tình hình một cách nhanh chóng; nói bình thường; dùng thành ngữ, ví von; hình thức đa dạng, thông điệp nhất quán; bám sát tài liệu, chủ đề.
4. Cả A và B
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 7:

Theo Định hướng công tác tuyên truyền năm 2022, định kỳ mấy tháng một lần tổ chức gặp mặt phóng viên theo dõi ngành để cung cấp thông tin, trao đổi về các mặt hoạt động của Tổng công ty và đơn vị?

1. 3 tháng/lần
2. 6 tháng/lần
3. 9 tháng/lần
4. 12 tháng/lần
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 8:

Đâu  không phải  là chương trình thường niên có quy mô Tập đoàn ?

1. Hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”
2. Tháng tri ân khách hàng
3. Chiến dịch “ Truyền thông đảm bảo cấp điện mùa mưa bão”
4. Chương trình “ Tuần lễ hồng EVN”
Đáp án đúng: 3
Giải thích:

Câu 9:

Cần có kế hoạch xây dựng hình ảnh ấn tượng về người đại diện của tổ chức, vì sao?

1. Người đại diện ảnh hưởng đến sự đánh giá của công chúng về tổ chức
2. Người đại diện là nhân tố quan tọng để giải quyết sự cố và khủng hoảng
3. Người đại diện chịu trách nhiệm dự thảo, đưa ra các thông tin bảo vệ đơn vị
4. Người đại diện là đầu mối chịu trách nhiệm phát hiện thông tin bất lợi
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 10:

Tổng công ty thực hiện công tác truyền thông ra bên ngoài và truyền thông nội bộ thông qua những ấn phẩm nào sau đây?

1. Bản tin nội bộ, bản tin màn hình điện tử đa nhiệm, fanpage, trang tin điện tử, thông tin được cập nhật công khai trên website và fanpage của Tổng công ty; Kênh Youtube, Tiktok của EVN; nhóm đồng nghiệp EVN; thông cáo báo chí; các phóng sự, tin, bài trên b
2. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử.
3. Bản tin nội bộ, trang thông tin điện tử và bản tin màn hình điện tử đa nhiệm
4. Webside, bản tin nội bộ và tổ chức họp báo.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 11:

Công tác Truyền thông, không có nội dung gì trong các nội dung dưới đây?

1. Chủ động tạo mối quan hệ tốt với hầu hết các cơ quan báo chí TW và địa phương. Bên cạnh đó, chủ động trong việc cập nhật, xử lý thông tin và tham mưu cho Ban lãnh đạo Tổng công ty.
2. Mọi thông tin báo chí phản ánh về Tổng công ty nói riêng và ngành điện nói chung đều được điểm báo hàng ngày
3. Tạo dựng hình ảnh tích cực và sự hiểu biết hai chiều giữa Tổng công ty, các công ty Điện lực tỉnh với cộng đồng bằng việc trao đổi thông tin, trách nhiệm, minh bạch, kịp thời
4. Phát hành ấn phẩm an toàn điện trong dân đến các đơn vị, nâng cấp và cải thiện giao diện của trang tin điện tử.
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 12:

Những nội dung thông tin nào dưới đây được cung cấp cho cơ quan báo chí, cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí?

1. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật; Các thông tin liên quan đến đời sống cá nhân của của lãnh đạo Tổng Công ty
2. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề quan trọng, đột xuất trong Tổng Công ty/đơn vị được dư luận xã hội quan tâm.
3. Các thông tin liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty/đơn vị theo quy định của pháp luật và quy định của EVN.
4. Quan điểm và ý kiến của cá nhân CNBCNV, Lãnh đạo Tổng Công ty/Thủ trưởng các đơn vị với các vấn đề, thông tin chưa được kiểm chứng hoặc không phải người được Lãnh đạo Tổng Công ty/đơn vị ủy quyền được dư luận xã hội quan tâm.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 13:

Theo luật báo chí năm 2016, Đối tượng nào sau đây có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí?

1. Người đứng đầu cơ quan báo chí
2. Phóng viên, nhà báo
3. Nhà báo được ủy quyền đại diện cho cơ quan báo chí
4. Cả hai phương án B & C
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 14:

Người phát ngôn tại Tổng Công ty là ai?

1. Một đồng chí Phó Tổng Giám đốc hoặc một Trưởng Ban được Tổng Giám đốc Tổng Công ty giao nhiệm vụ là người phát ngôn chính thức công bố thông tin về những vấn đề chung, tổng quát liên quan đến các lĩnh vực hoạt động, chỉ đạo, điều hành của Tổng Công ty cho
2. Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc
3. Trưởng Ban Truyền thông
4. Các Ông/Bà là Trưởng các ban chuyên môn được Tổng giám đốc ủy quyền cho trả lời câu hỏi liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách.
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 15:

Đâu là cơ sở pháp lý, căn cứ thực hiện công tác truyền thông tại Tổng công ty?

1. Luật Báo chí
2. Quy chế quản trị trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
3. Phân công nhiệm vụ trong HĐTV và Ban Tổng Giám đốc
4. Cả 3 phương án trên
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 16:

Đối tượng của kênh truyền thông nội bộ của Tổng công ty?

1. Toàn thể CBCNV trong tổng công ty
2. Chính quyền địa phương các cấp
3. Khách hàng sử dụng điện
4. Các cơ quan thông tấn, báo chí
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 17:

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền có quyền từ chối cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp nào sau đây:

1. Thông tin về vụ việc đang trong quá trình thanh tra chưa có kết luận thanh tra; vụ việc đang trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; những vấn đề tranh chấp, mâu thuẫn giữa các cơ quan nhà nước đang trong quá trình giải quyết, chưa có kết luận chính
2. Những văn bản chính sách, đề án đã hoàn hiện mà theo quy định của pháp luật được cấp có thẩm quyền cho phép công bố.
3. Thông tin thuộc danh Mục bí mật nhà nước, bí mật thuộc nguyên tắc và quy định của Đảng, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật;
4. Cả hai Phương án A & C
Đáp án đúng: 4
Giải thích:

Câu 18:

Công tác truyền thông nội bộ cần thực hiện theo phương châm?

1. Minh bạch, chủ động, kịp thời, thân thiện
2. Nhanh chóng, chủ động, gần gũi, thân thiện
3. Nhanh chóng, cởi mở, công bằng, thân thiện
4. Nhanh chóng, thực tế, cởi mở, công bằng, thân thiện
Đáp án đúng: 1
Giải thích:

Câu 19:

Luật Báo chí 2016, Theo chương IV. Hoạt động báo chí, Mục 2.Thông tin trên báo chí, Điều 39. Trả lời trên báo chí. Cơ quan, tổ chức, công dân có quyền yêu cầu cơ quan báo chí trả lời vấn đề mà cơ quan báo chí đã thông tin, cơ quan báo chí có trách nhiệm trả lời trong thời hạn là bao nhiêu ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của cơ quan, tổ chức, công dân?

1. 10 ngày
2. 15 ngày
3. 20 ngày
4. 25 ngày
Đáp án đúng: 2
Giải thích:

Câu 20:

Trong nguyên tắc của việc Phản hồi thông tin. Tổng công ty yêu cầu đơn vị báo cáo trong vòng bao nhiêu lâu kể từ khi phát hiện thông tin bất lợi?

1. 6 giờ
2. 12 giờ
3. 24 giờ
4. 48 giờ
Đáp án đúng: 3
Giải thích: